Mô tả
Thông tin chi tiết về Bộ Truyện Khái Hưng – Nhất Linh: Hồn Bướm Mơ Tiên – Nửa Chừng Xuân, Gánh Hàng Hoa
Tác giả | Khái Hưng – Nhất Linh |
Kích thước | 13 x 19 cm |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Hội Nhà Văn |
Loại bìa | Bìa mềm |
SKU | 5747768019275 |
Gánh Hàng Hoa
Gánh hàng hoa là một tác phẩm văn học lãng mạn giai đoạn 1930 – 1945, thế kỷ XX của Việt Nam của tác giả Nhất Linh – Khái Hưng.
Nhất Linh – Khái Hưng là hai trong số những cây bút mà mỗi sáng tác ra đời không chỉ được bạn đọc và các nhà phê bình cùng thời gian quan tâm, mà còn nhận được sự quan tâm của bạn đọc và giới phê bình nhiều thế hệ. Số bài viết về Nhất Linh – Khái Hưng và các sáng tác của hai ông được đăng trên các báo : Sông Hương, Thời thế, Ngày nay, Phụ nữ tân văn…
Gánh hàng hoa là tác phẩm miêu tả cuộc sống của tầng lớp trí thức nghèo tại Hà Nội trong những năm 30 của thế kỷ XIX. Chàng thư sinh tên Minh có vợ là Liên – một cô gái xinh đẹp, duyên dáng, người làng Ngọc Hà, làm nghề trồng hoa và bán hoa. Cuộc sống vợ chồng tuy vất vả nhưng vui vẻ và hạnh phúc. Vợ Minh, là bạn của anh từ thuở nhỏ, vô cùng yêu chồng, hết lòng kiếm tiền nuôi chồng ăn học để mong chồng đỗ đạt. Nhưng rồi Minh vì tính đa nghi ghen tuông lại nghĩ sai về tình cảm tốt đẹp của vợ với người bạn học mình là Văn. Từ sau cuộc nhậu ở nhà Văn, Minh ngã bị thương vào mắt và tạm thời không thấy ánh sáng trong một khoảng thời gian, anh sinh ra tiêu cực, chán nản, càng đa nghi. Tuy vậy, chính Minh sau khi khỏi mắt cũng bị sắc đẹp của người con gái khác làm cho xao lòng, bỏ nhà ra đ
Có thể nói Gánh hàng hoa là một bài thơ tuyệt đẹp về tình yêu, tình bạn, tình người. Một bài thơ Vì khung cảnh của cuốn tiểu thuyết là một nơi nên thơ bậc nhất của Hà Nội: Làng hoa, trại hoa. Những khu vườn xinh xắn “trăm hồng ngàn tía đua tươi, muôn hương ngào ngạt” này đã gợi cảm hứng cho hơn một nhà thơ nhà văn.
Hồn Bướm Mơ Tiên – Nửa Chừng Xuân
Hồn bướm mơ tiên – Nửa chừng xuân hai cuốn tiểu thuyết của Khái Hưng với hai truyện tình. Một truyện tình được miêu tả trong sự đối lập giữa tình yêu tự do và khoái cảm hạnh phúc đời thường với sự gò bó và hà khắc giáo lý tôn giáo. Một truyện tình có sự xung đột giữa cái cũ và cái mới và nhân vật chính trong truyện là nạn nhân của sự xung đột này. Tuy nhiên họ đã tìm ra lối thoát nhờ đủ nghị lực hướng tới xây dựng tương lai và “vì người khác mà hi sinh ái tình cùng hạnh phúc”
Hồn bướm mơ tiên – Câu chuyện giản dị, không có gì ly kỳ gay cấn. Tác giả củng không diễn tả, phân tích tình yêu phức tạp, éo le như ta thường thấy trong các tiểu thuyết Tự Lực văn đoàn và các tiểu thuyết đương thời. Cả cái mô-tip: xung đột ái tình – tôn giáo cũng không được khai thác triệt để nhằm thu hút hứng thú của độc giả. Đọc tiểu thuyết Hồn bướm mơ tiên, ta cảm nhận rõ ràng Khái Hưng mượn câu chuyện để nói về đạo Phật, để trình bày cái nhìn của ông đối với đạo Phật.
Nửa chừng xuân – Với một kết thúc lý. Ở đó, tình yêu được thăng hoa, nhân vật chính biến thành thánh thiện. Khái Hưng đã dùng những chi tiết hy sinh, thủ tiết, nhan sắc lộng lẫy… để mô tả Mai. Mai là phụ nữ hiếm có trong buổi giao thời, giàu tấm lòng vị tha, với khuôn mẫu đủ cả công, dung, ngôn, hạnh, với nghị lực chấp nhận khó khăn và vượt trở lực trên đường đời. Cả đời nàng chỉ biết thờ hai chữ hy sinh, hy sinh cho em, cho con và cho cả mối tình đầu trước mọi cám dỗ và thử thách mặc dù hạnh phúc lứa đôi đã chấm dứt ở tuổi nửa chừng xuân.
Giới thiệu hai tiểu thuyết của tác giả Khái Hưng, Trí Việt Books mang đến cho độc giả một cuốn sách đầy thi vị ngọt ngào, dễ đọc, dễ thấm, dễ hiểu cùng khung bìa bắt mắt.
Đánh giá
Clear filtersChưa có đánh giá nào.